Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng vọt, đây là cơ hội VÀNG để các chủ shop kiếm được doanh thu khổng lồ. Chính vì vậy nhà bán hàng cần nắm bắt cơ hội và lập những kế hoạch, chiến lược và chuẩn bị kỹ lưỡng để có được kết quả Doanh thu tốt nhất như kỳ vọng.
Hãy cùng Inception điểm qua các đầu công việc sau cần làm trước ngày diễn ra SIÊU SALE 12/12 trong bài viết sau để có một mùa bội thu nhé!
1. Tại sao nhà bán hàng cần đặc biệt chú trọng tới công cuộc chuẩn bị trước khi ngày sale lớn diễn ra?
Trước hết nhà bán hàng cần hiểu rõ được tầm quan trọng cũng như những lợi ích mà việc có một sự chuẩn bị tốt có thể mang lại trong ngày siêu sale lớn nhất năm 12/12
- Với 1 ngày MEGA Campaign nhà bán hàng có thể thu về doanh số đã chiếm từ 70% đến 80% doanh số trong một tháng.
- Doanh số trong 1 ngày MEGA Campaign có thể gấp 90 lần doanh số trung bình tháng.
- 2 tiếng đầu tiên trong ngày MEGA Campaign, doanh số đã có thể chiếm đến 40% tổng doanh số của ngày hôm đó.
- Và mỗi năm, sẽ có cố định ít nhất 4 đến 5 đợt Mega Campaign: 9.9 11.11 12.12.
Trên đây là những con số ấn tượng mà nhà bán hàng có thể đạt được trong ngày sale 12/12. Và để đạt được thành quả đó thì việc chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước ngày diễn ra campaign là bước đặc biệt quan trọng. Doanh nghiệp cần đặc biệt chuẩn bị thật tốt, chỉ có như thế kết quả của ngày Mega mới thật sự bùng nổ.
2. Nhà bán hàng cần checklist những công việc gì để chuẩn bị trước cho ngày Mega Campaign 12/12?
Dưới đây Inception sẽ checklist những công việc cần chuẩn bị trong giai đoạn teasing dựa trên chính kinh nghiệm vận hành sàn cho hàng trăm đối tác đã đạt doanh thu khủng vào những ngày sale lớn.
2.1. Về tài chính
Tham gia ngày mega campaign 12/12 sẽ tốn của nhà bán rất nhiều chi phí, tuy nhiên nếu có kế hoạch tài chính rõ ràng, hợp lý thì đây sẽ là bước đệm để đạt được doanh thu khổng lồ.
– Nhà bán hàng cần xác định mức lợi nhuận mong muốn, đồng thời xác định mức doanh thu để đạt được lợi nhuận trên
– Dự trù tất cả chi phí cho chiến dịch như: chi phí hàng hóa, kho bãi, chi phí vận hành, quảng cáo,..
– Chuẩn bị vốn: Chuẩn bị vốn tự thân và nghiên cứu phương án huy động vốn từ bên ngoài nếu cần
2.2. Về nhân sự
Khi ngày sale diễn ra sẽ có rất nhiều biến động về nhân sự, nhà bán cần lưu ý sắp xếp, bổ sung nhân sự hợp lý để mọi thứ được vận hành một cách trơn tru nhất.
– Dự đoán số đơn hàng và nhu cầu đóng gói phát sinh
– Đào tạo nhân viên làm quen với quy trình xử lý đơn hàng và phân bổ trách nhiệm tương ứng
– Triển khai các ca làm việc để nhân viên có thể nghỉ ngơi đầy đủ và duy trì năng suất trong suốt chiến dịch
– Phải đảm bảo luôn có nhân viên trực chat. Lên sẵn kịch bản cho những vấn đề khách hàng hay hỏi (thời hạn bảo hành, thông tin SP,…)
– Thuê thêm nhân viên thời vụ (nếu cần)
2.3. Về kho hàng
Nhà bán hàng nên chuẩn bị kho hàng sẵn sàng trước chiến dịch 12/12
– Dự đoán mức cung và cầu
– Kiểm tra và cập nhật hàng tồn kho chính xác
– Đóng gói sản phẩm trước
– Dự trữ nguyên vật liệu đóng gói hàng
– Lên kế hoạch nhập thêm hàng và vật liệu đóng gói nếu quả tải
– Sắp xếp kho hàng sao cho kệ hàng dễ tiếp cận từ nhiều phía. Có thể xếp hàng theo các combo đang chạy.
– Dán nhãn các kệ hàng để dễ tìm sản phẩm
– Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đóng gói và các thiết bị cần thiết khác
– Có thể đóng gói sẵn theo combo đang chạy
2.4. Trang trí gian hàng
Việc trang trí gian hàng cũng cần được chú trọng, bởi một gian hàng bắt mắt sẽ thu hút cũng như chiếm được cảm tình của khách hàng hơn. Nhà bán nên:
– Trang trí lại toàn bộ gian hàng theo màu chủ đạo của ngày sale
– Treo Banner/Cover sự kiện 12.12 càng sớm càng tốt
– Nên kết hợp treo Banner kèm với các Voucher của sàn
2.5. Lập kế hoạch kéo traffic về gian hàng
Để có được đơn hàng thì traffic là yếu tố quyết định, nhà bán có thể tham khảo các cách sau để kéo traffic cả ngoại sàn và nội sàn về gian hàng của mình.
– Ngoại sàn: Nhà bán hàng có thể kéo traffic từ việc chạy quảng cáo chương trình của mình trên facebook, tiktok, ….,hay book review, KOC, KOL, đồng thời có thể seeding trên tất cả các mặt trận như fanpage, group, zalo……, shopee feed
– Nội sàn:
- Tham gia các deal mà BD đưa ra sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng về độ hiển thị hay cơ hội mang lại traffic nhiều hơn cho gian hàng cũng như mục tiêu doanh số
- Đăng ký chương trình gắn tag giảm giá ngày sale để sản phẩm hiện lên thật nổi bật
- Chạy quảng cáo shopee để tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm tới khách hàng
Hy vọng qua bài viết trên Inception Agency có thể giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng cũng như lưu ý những việc cần làm trước khi diễn ra Mega Campaign 12/12 sắp tới để đạt được mục tiêu doanh thu như kỳ vọng.