Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào một xưởng may nhỏ về đồ thể thao nam có thể “lột xác” ngoạn mục và trở thành một trong những gian hàng bán chạy nhất trên Shopee không? Câu chuyện thành công của GNH không chỉ là cảm hứng mà còn là bài học quý báu về tầm quan trọng của việc lựa chọn sản phẩm đúng đắn và thời điểm thích hợp. Đây là minh chứng sống động cho chiến lược “Tăng x3 Doanh Thu” thông qua chọn sản phẩm.
Thách Thức Ban Đầu
Bước đầu trong quy trình Team Inception nhận thức rõ về GNH, xuất phát điểm là doanh nghiệp đi từ con số 0, chưa có thương hiệu hay làm sàn; cạnh tranh với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Họ đối mặt với nhiều trở ngại vì không sử dụng dữ liệu để đưa ra các quyết định về sản phẩm và chiến lược giá, do thiếu năng lực chuyên môn sâu nên chọn sản phẩm một cách ngẫu hứng và chạy đua bằng cách giảm giá liên tục, điều này chỉ dẫn đến giảm lợi nhuận chứ không tăng doanh số.
Nghiên cứu thị trường ngách
Thị Trường
Bằng cách sử dụng dữ liệu về xu hướng tìm kiếm, đánh giá nhu cầu để chọn lọc các sản phẩm có tiềm năng cao, chúng tôi đã xác định được các sản phẩm chủ lực (áo và quần gió) phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng cùng với thời điểm tiềm năng tung ra thị trường:
- Thời điểm cuối năm là thời điểm đạt đỉnh doanh thu của ngành thời trang nam
- Xu hướng tìm kiếm từ khoá liên quan đến sản phẩm chất liệu vải “gió” tăng trưởng mạnh
Những bước tăng trưởng đầu tiên
Kế hoạch đẩy sản phẩm
Với kế hoạch marketing toàn diện từ quảng cáo trả phí, chương trình khuyến mãi, đến sử dụng các công cụ như Livestream và Shopee Video, Inception đã tạo ra một chiến dịch ấn tượng, đánh trúng tâm lý và hành vi mua sắm của khách hàng tối đa hóa khả năng tiếp cận và doanh số. Kết quả GNH đã thành công trong việc tăng cường hiện diện trên thị trường và thu hút khách hàng.
Lời Kết
Câu chuyện của GNH là minh chứng cho việc áp dụng chiến lược kinh doanh thông minh và dựa trên dữ liệu có thể tăng doanh thu một cách ngoạn mục. Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có cửa hàng trên Shopee, việc học hỏi từ những trường hợp như GNH sẽ giúp bạn phát triển chiến lược sản phẩm hiệu quả và tối ưu. Đừng chần chừ lội ngược dòng trong cuộc đua thương mại điên tử.
Theo dõi Inception qua FANPAGE để cập nhật thêm nhiều kiến thức kinh nghiệm, mẹo và hướng dẫn bổ ích giúp bạn không bị tụt hậu trong cuộc đua về sàn hoặc liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để tư vấn hoàn toàn miễn phí khi cần hỗ trợ!